Saturday, October 26, 2019

Website Bán Hàng Sử Dụng Nền Tảng CMS Drupal

Xu hướng dịch chuyển bán hàng truyền thống sang tiếp cận trực tiếp khách hàng qua website, tương tác với khách hàng đã có từ lâu.

CMS-Drupal sử dụng khá nhiều trong các lĩnh vực, hành chính, giáo dục, truyền thông, dược phẩm, hóa mỹ phẩm...

Các website của chính phủ, ban ngành sử dụng để quản lý thông tin, dữ liệu...
Các trường học, tổ chức giáo dục sử dụng để quản lý thông tin học viên và tài liệu
Các hãng truyền thông sử dụng để làm trang thông tin.
Các hãng hóa chất lớn sử dụng để quán lý khách hàng và thông tin sản phẩm..

Các website thương mại điện tử bán các mặt hàng niêm yết sẵn giá và bán trực tiếp tới người tiêu dùng.

Nhưng với các mặt hàng cụ thể như hóa chất, thiết bị khoa học thì việc bán hàng online là không thể vì ngoài liên quan tới các vấn đề kỹ thuật còn có hợp đồng, thanh toán, xuất hóa đơn, commission cho người mua và rất nhiều các vấn đề liên quan khác.

Và việc bán hàng trực tiếp đều thông qua mối quan hệ từ trước hoặc sales phải tự xây dựng từ đầu.

Nếu công ty có vài trăm sản phẩm và vài trăm khách hàng và giá của sản phẩm khách nhau cho từng khách hàng khác nhau vì việc quản lý thông qua báo giá việc truy xuất thông tin có thể sẽ rất mất thời gian của sales.

Trong bài viết này mình sẽ chỉ ra một số vấn đề và cách giải quyết với Drupal CMS

Vấn đề

Báo giá - không có quy trình lấy báo giá tự động, nhanh chóng, có thể tiếp cận online, và xuất pdf bất kì khi nào khách hàng hỏi thông tin.
Hàng tồn kho - Thường có một phần mềm offline liên kết giữa các văn phòng với nhau, và sales chỉ có thể check hàng tồn kho ở văn phòng.
Thông tin về sản phẩm - thường sales là người khá am hiểu về sản phẩm, nên cập nhật các thông tin, tính năng của sản phẩm thì sales có lẽ là người phù hợp, các công ty có sử dụng cơ sở hạ tầng website cũ thì việc cập nhật hoặc thiết kế lại hệ thống sẽ tốn thời gian và công sức, mà đôi khi không đem lại hiệu quả.
Xác nhận đơn hàng tự động - khách hàng gửi đơn hàng tới cho sales để xác nhận đơn hàng (ở đây xác xuất mua gần như 100%) thì việc đóng dấu xác nhận sales sẽ phải đi qua thêm một công việc giấy tờ - làm chậm đi "tiến trình" sales trong khi việc này có thể tiến hành hoàn toàn tự động.

...cập nhật tiếp

Giải pháp






No comments:

Post a Comment

Bạn cần thêm thông tin hay có câu hỏi vui lòng comment