Monday, February 10, 2020

Python - Mới bắt đầu

Mất thời gian bao lâu để làm quen với Python.

Lý do mình học Python đơn giản để phân tích các dự liệu, làm sales forecast cho các ngành hàng.

Mình đã học qua Php, CSS, Html, Java về cơ bản nên việc tiếp cận Python khá nhanh.

Nên khi nhập môn này thấy khá nhiều điểm tương đồng.

Bài này mình sẽ blog quá trình học Python ở trên datacamp - các bạn đăng ký hóa này một năm để học R và Python chỉ có $150, vì mình còn có một công việc toàn thời gian nên việc học Python đọc tài liệu chỉ khoảng 1 tới 3 giờ mỗi ngày.

Mời đầu là bài giới thiệu - khóa python này dùng để xử lý khoa học dữ liệu (data science)

Mục đích chung của Python chinh là có thể dùng để xây dựng bất kỳ phần mềm nào.

Sử dung Python miễn phí, Python là mã nguồn mở.
Dễ dàng chia sẻ, các gói phát triển được thiết lập cho khoa học dữ liêu (có hàng nghìn gói như thế này)

Cụ thể cho ngành khoa học dự liệu:
  • Numpy - data science
  • Matpotlib - Hình tượng hóa dữ liệu (data visualization)
  • Scikit-learn - Machine learning
Tải Python về theo đường link sau đây: https://www.python.org/downloads/

Ngày 3 - do ngày 1 và 2 bận nên mình chưa có thời gian blog lại, bài 3 thì mình blog theo đường link sau.

No comments:

Post a Comment

Bạn cần thêm thông tin hay có câu hỏi vui lòng comment